Trẻ em như búp trên cành
Biết ăn, biết ngủ, biết học hành là ngoan.
Câu thơ cho ta thấy ở lứa tuổi trẻ em, trẻ chỉ cần biết ăn, biết ngủ, biết học hành là ngoan. Ta càng cảm thấy đúng hơn với lứa tuổi mầm non bởi trẻ mầm non là lứa tuổi bé nhất, còn non nhất. Việc chăm sóc giáo dục mầm non càng quan trọng hơn bởi nó là bậc học đầu tiên của hệ thống giáo dục quốc dân, có vai trò quan trọng trong việc đặt nền móng cho sự hình thành và phát triển nhân cách con người. Bậc học mầm non không giống như các bậc học tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông hay đại học, cao học.. Vì thế việc chăm sóc và giáo dục trẻ mầm non là một vấn đề đặc biệt quan trọng. Để thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non đòi hỏi người giáo viên mầm non cần nắm rõ được đặc điểm tâm sinh lý cũng như sự phát triển của lứa tuổi mầm non để từ đó giúp trẻ phát triển một cách toàn diện. Với lứa tuổi 24-36 tháng tuổi, mỗi một hoạt động giúp trẻ phát triển một lĩnh vực khác nhau. Tuy nhiên, ở lứa tuổi này hoạt động chủ đạo chính là hoạt động với đồ vật. Thông qua hoạt động tương tác với đồ vật phát huy tối đa các giác quan của trẻ từ đó giúp trẻ phát triển tư duy bởi mọi thông tin của thế giới xung quanh được truyền đến vỏ não của trẻ thông qua các giác quan. Chính những hoạt động này tạo nên những biến đổi về chất trong tâm lý trẻ.
🌟❤🌟 Hiểu được điều này nên chúng tôi thường xuyên đưa trẻ vào các hoạt động đặc biệt hoạt động với đồ vật để giúp trẻ được khám phá, trải nghiệm từ đó phát triển một cách toàn diện tâm sinh lý của trẻ. Và dưới đây là một số hình ảnh trẻ tham gia vào hoạt động với đồ vật của lớp tôi: