Xuất phát từ mục tiêu giáo dục mầm non là hình thành và phát triển ở trẻ một cách toàn diện những năng lực phẩm chất của con người mới xã hội chủ nghĩa về đức trí thể mĩ và lao động. Trong đó giáo dục và phát triển thẩm mĩ là một nội dung quan trọng trong giáo dục trẻ mầm non. Lĩnh vực thẩm mĩ được thể hiên rõ nét qua rất nhiều các môn học nhưng đặc biệt rõ ràng hơn trong những hoạt động âm nhạc. Những hoạt động âm nhạc như dạy hát, dạy vận động theo nhạc, tổng hợp biểu diễn đều mang lại cho trẻ những cảm xúc thẩm mĩ tích cực. Đặc biệt là với lứa tuổi nhà trẻ thì hoạt động cô hát cho trẻ nghe là một hoạt động mà trẻ vô cùng thích thú. Qua giọng hát của cô giúp trẻ đến những bài hát hay, đến với những làn điệu dân ca đậm đà bản sắc dân tộc, giai điệu nhẹ nhàng giúp trẻ có tinh thần thoải mái, tích cực, thêm gần gũi yêu thương, nó giống như trẻ được nghe những tiếng ru ngọt ngào của bà của mẹ khi ở nhà lúc trẻ đi ngủ. Vì vậy mà tôi đã lựa chọn nội dung nghe hát bài hát “trống cơm” và trò chơi “Ai nhanh nhất” để dạy trẻ. Qua giờ hoạt động âm nhạc trên tôi thấy học sinh của mình rất thích thú chú ý quan sát, lắng nghe và có những biểu hiện hưởng ứng cùng cô giáo theo làn điệu dân ca. Từ đó khơi ngợi ở trẻ tình cảm yêu quý cô giáo, thích đi học, thích được tham gia các hoạt động cùng cô cùng bạn. Đó là điều mà tôi đã làm được qua hoạt động tổ chức cho trẻ nghe hát.
Dưới đây là một số hình ảnh của hoạt động: